การดำเนินงานตามเกณฑ์การประเมินสำนักงานสีเขียว
หมวดที่ 2
หมวด/ตัวชี้วัด | ผลดำเนินการ |
---|---|
หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | |
2.1 การอบรมหรือกิจกรรมให้ความรู้แก่พนักงานเรื่องสำนักงานสีเขียว | |
2.1.1 มีการกำหนดแผนการดำเนินงานโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) เทคโนธานี | เปิดเอกสาร |
2.1.2 มีการกำหนดการอบรม หลักสูตร สำนักงานสีเขียว (Green office) กับการช่วยลดก๊าซเรือนกระจก” ให้ความรู้แก่พนักงาน ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2568 ประกอบด้วยหัวข้อ ดังนี้
- ความสำคัญของสำนักงานสีเขียว - Global Warming ภาวะโลกร้อน - ก๊าซเรือนกระจก และการลดก๊าซเรือนกระจก - สำนักงานสีเขียวกับการช่วยลดก๊าซเรือนกระจก 2.1.3 ผู้รับผิดชอบในการอบรม โดย หน่วยรับรองการจัดการก๊าซเรือนกระจก เทคโนธานี 2.1.4 มีการประเมินความรู้ก่อน-หลังการอบรม ระดับคะแนนก่อนอบรมอยู่ที่ ร้อยละ 46 ระดับคะแนนหลังการอบรมอยู่ที่ ร้อยละ 79 |
เปิดเอกสาร
เปิดเอกสาร |
2.1.5 ประวัติวิทยากร | เปิดเอกสาร |
2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน | |
2.2.1 หน่วยงานมีการสื่อสารประชาสัมพันธ์การดำเนินงานสำนักงานสีเขียวทางช่องทางต่าง ๆ ดังนี้
- บอร์ดสื่อสารต่าง ๆ - ประกาศใน Website หน่วยงาน เทคโนธานี https://tn.sut.ac.th/greenoffice/ - Facebook หน่วยงาน เทคโนธานี https://www.facebook.com/TNgreenoffice - การแจ้งเวียนหรือระบบสารบรรณ เช่น การเวียนเมล์แจ้งประกาศ/คำสั่ง/นโยบาย/มาตรการต่าง ๆ เกี่ยวกับการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว - กลุ่ม Line ของหน่วยงาน เทคโนธานี - การประชุม/อบรม ของหน่วยงานเทคโนธานี |
เปิดเอกสาร |
2.2.2 มีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมผ่านสื่อออนไลน์ การฝึกอบรม/ประชุม รวมถึงประกาศ/คำสั่ง/มาตรการประหยัดและแนวปฏิบัติต่าง ๆ
- ด้านการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ - แนวทางการจัดการขยะและของเสียของหน่วยงาน - การเลือกซื้อสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม - ความรู้เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนและก๊าซเรือนกระจก ผ่านการจัดฝึกอบรมให้ความรู้กับพนักงาน และเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
รูปภาพ
เปิดเอกสาร เปิดเอกสาร |
2.2.3 การสร้างความตระหนักและสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว
- ในการจัดฝึกอบรม “การพัฒนาศักยภาพขององค์กรเพื่อการบริหารจัดการคาร์บอนมุ่งสู่ค่าสุทธิเป็นศูนย์” มีการแบ่งกลุ่ม Workshop ค้นหากิจกรรมที่ส่งผลกระทบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในสำนักงาน และให้พนักงานมีส่วนร่วมในการตอบคำถามรับของที่ระลึกระหว่างทำกิจกรรม - ในการจัดฝึกอบรม หลักสูตร สำนักงานสีเขียว (Green office) กับการช่วยลดก๊าซเรือนกระจก” ได้ให้พนักงานมีส่วนร่วมในการตอบคำถามรับของที่ระลึก - มีการจัดกิจกรรมประกวดคำขวัญ (MOTTO) ที่เกี่ยวข้องกับการเป็นสำนักงานสีเขียวเพื่อชิงรางวัลพิเศษ |
เปิดเอกสาร |
2.3 การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม | |
2.3.1 มีการรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน
อ้างอิงเว็บไซต์ https://technopolis.sut.ac.th/14022501-2/ |
เปิดเอกสาร |
2.3.2 กำหนดให้ หน่วยบริหารจัดการพื้นที่ เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม
อ้างอิงเว็บไซต์ https://technopolis.sut.ac.th/14022501-2/ |
เปิดเอกสาร |
2.3.3 มีแนวทาง/ขั้นตอนในการจัดการข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียน | เปิดเอกสาร |