การดำเนินงานตามเกณฑ์การประเมินสำนักงานสีเขียว

หมวดที่ 2

หมวด/ตัวชี้วัด ผลดำเนินการ
หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก
2.1 การอบรมหรือกิจกรรมให้ความรู้แก่พนักงานเรื่องสำนักงานสีเขียว
2.1.1 มีการกำหนดแผนการดำเนินงานโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) เทคโนธานี เปิดเอกสาร
2.1.2 มีการกำหนดการอบรม หลักสูตร สำนักงานสีเขียว (Green office) กับการช่วยลดก๊าซเรือนกระจก” ให้ความรู้แก่พนักงาน ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2568 ประกอบด้วยหัวข้อ ดังนี้
- ความสำคัญของสำนักงานสีเขียว
- Global Warming ภาวะโลกร้อน
- ก๊าซเรือนกระจก และการลดก๊าซเรือนกระจก
- สำนักงานสีเขียวกับการช่วยลดก๊าซเรือนกระจก
2.1.3 ผู้รับผิดชอบในการอบรม โดย หน่วยรับรองการจัดการก๊าซเรือนกระจก เทคโนธานี
2.1.4 มีการประเมินความรู้ก่อน-หลังการอบรม
ระดับคะแนนก่อนอบรมอยู่ที่ ร้อยละ 46
ระดับคะแนนหลังการอบรมอยู่ที่ ร้อยละ 79
เปิดเอกสาร

เปิดเอกสาร
2.1.5 ประวัติวิทยากร เปิดเอกสาร
2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน
2.2.1 หน่วยงานมีการสื่อสารประชาสัมพันธ์การดำเนินงานสำนักงานสีเขียวทางช่องทางต่าง ๆ ดังนี้
- บอร์ดสื่อสารต่าง ๆ
- ประกาศใน Website หน่วยงาน เทคโนธานี https://tn.sut.ac.th/greenoffice/
- Facebook หน่วยงาน เทคโนธานี https://www.facebook.com/TNgreenoffice
- การแจ้งเวียนหรือระบบสารบรรณ เช่น การเวียนเมล์แจ้งประกาศ/คำสั่ง/นโยบาย/มาตรการต่าง ๆ เกี่ยวกับการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว
- กลุ่ม Line ของหน่วยงาน เทคโนธานี
- การประชุม/อบรม ของหน่วยงานเทคโนธานี
เปิดเอกสาร
2.2.2 มีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมผ่านสื่อออนไลน์ การฝึกอบรม/ประชุม รวมถึงประกาศ/คำสั่ง/มาตรการประหยัดและแนวปฏิบัติต่าง ๆ
- ด้านการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
- แนวทางการจัดการขยะและของเสียของหน่วยงาน
- การเลือกซื้อสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
- ความรู้เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนและก๊าซเรือนกระจก ผ่านการจัดฝึกอบรมให้ความรู้กับพนักงาน และเว็บไซต์ของหน่วยงาน
รูปภาพ

เปิดเอกสาร

เปิดเอกสาร
2.2.3 การสร้างความตระหนักและสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว
- ในการจัดฝึกอบรม “การพัฒนาศักยภาพขององค์กรเพื่อการบริหารจัดการคาร์บอนมุ่งสู่ค่าสุทธิเป็นศูนย์” มีการแบ่งกลุ่ม Workshop ค้นหากิจกรรมที่ส่งผลกระทบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในสำนักงาน และให้พนักงานมีส่วนร่วมในการตอบคำถามรับของที่ระลึกระหว่างทำกิจกรรม
- ในการจัดฝึกอบรม หลักสูตร สำนักงานสีเขียว (Green office) กับการช่วยลดก๊าซเรือนกระจก” ได้ให้พนักงานมีส่วนร่วมในการตอบคำถามรับของที่ระลึก
- มีการจัดกิจกรรมประกวดคำขวัญ (MOTTO) ที่เกี่ยวข้องกับการเป็นสำนักงานสีเขียวเพื่อชิงรางวัลพิเศษ
เปิดเอกสาร
2.3 การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม
2.3.1 มีการรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อมผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน
อ้างอิงเว็บไซต์ https://technopolis.sut.ac.th/14022501-2/
เปิดเอกสาร
2.3.2 กำหนดให้ หน่วยบริหารจัดการพื้นที่ เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม
อ้างอิงเว็บไซต์ https://technopolis.sut.ac.th/14022501-2/
เปิดเอกสาร
2.3.3 มีแนวทาง/ขั้นตอนในการจัดการข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียน เปิดเอกสาร


ช่องทางร้องเรียน

ท่านสามารถเสนอแนะ/ร้องเรียนเกี่ยวกับ Green Office

ส่งข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน