การดำเนินงานตามเกณฑ์การประเมินสำนักงานสีเขียว

หมวดที่ 6

หมวด/ตัวชี้วัด ผลดำเนินการ
หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง
6.1 การจัดซื้อสินค้า
- มีการกำหนดผู้รับผิดชอบในการจัดซื้อสินค้าในสำนักงาน โดย งานจัดซื้อ หน่วยพัสดุ (ตาม Job งาน)
- มีข้อมูลฉลากสิ่งแวดล้อมพร้อมหน่วยงานที่ให้การรับรอง
- มีการจัดทำบัญชีรายการสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
- มีการจัดซื้อสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในสำนักงาน
โดยพิจารณาจากโลโก้สินค้าฉลากเขียวหรือสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
เอกสารอ้างอิง (6.1) บัญชีรายการสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
เปิดเอกสาร

เปิดเอกสาร
6.2 การจัดจ้าง
- มีการจัดทำขอบเขตงานจ้าง (TOR) หรือข้อตกลงการปฏิบัติงานของผู้รับจ้าง
เอกสารอ้างอิง (6.2) TOR จ้างการทำความสะอาดอาคาร
- มีการชี้แจงหรืออบรมให้ผู้รับจ้างทราบถึงการเข้ามาปฏิบัติงาน และความรู้เกี่ยวกับด้านสิ่งแวดล้อม/สำนักงานสีเขียว
- มีการตรวจสอบหรือ checklist การปฏิบัติงานของผู้รับจ้างในการทำความสะอาดห้องน้ำและสำนักงาน
- มีการประเมินการปฏิบัติงานของผู้รับจ้างรายเดือนโดยการประเมินระดับความพึงพอใจจากผู้ใช้งาน 3 ด้าน ดำเนินการโดยส่วนอาคารและสถานที่ ของมหาวิทยาลัย คือ
1. การแต่งกายและบุคลิกภาพ
2. ความสะอาดพื้นที่ห้องเรียน, ห้องทำงาน, พื้นที่ส่วนกลาง
3. ความสะอาดพื้นที่ห้องน้ำ, สุขภัณฑ์
เปิดเอกสาร

เปิดเอกสาร
6.3 การเลือกใช้บริการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
- มีการค้นหาโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ (Green Hotel) เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลือกใช้บริการ หากมีการจัดกิจกรรมนอกพื้นที่ โดยนำข้อมูลมาจากเว็บไซต์โครงการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เว็บไซต์อ้างอิง https://greenhotelthai.com/th/
- มีการแนวทางคัดเลือกสถานที่จัดประชุมภายนอกสำนักงาน
เอกสารอ้างอิง (3.1) ประกาศเทคโนธานี เรื่อง มาตรการประหยัดและแนวปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
เปิดเอกสาร

เปิดเอกสาร


ช่องทางร้องเรียน

ท่านสามารถเสนอแนะ/ร้องเรียนเกี่ยวกับ Green Office

ส่งข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน